Máy xông hơi báo lỗi và cách khắc phục tốt nhất

Máy xông hơi hiện là một thiết bị không thể thiếu trong các cơ sở Spa, Massage, khách sạn cao cấp bởi những ưu điểm về phục hồi sức khỏe của nó mạng lại cho nhu cầu nghỉ dưỡng. Hiện nay nhiều gia đình có điều kiện đã tìm mua máy xông hơi để lắp tại nhà cho thuận tiện mỗi khi sử dụng cho mọi thành viên. Bepvinhphuc chia sẻ bài viết Máy xông hơi báo lỗi và cách khắc phục tốt nhất gồm tổng hợp 10 lỗi thường gặp nhất để người dùng có thể tự khắc phục trước khi cần đến nhân viên kỹ thuật chuyên nghiệp qua bài viết sau đây

1. Lỗi máy tự ngắt thời gian dài mới hoạt động lại:

Máy xông hơi hiện nay được trang bị một đầu cảm biến nhiệt (sensor) để tự động dừng khi phòng xông đạt mức nhiệt độ cài đặt.

Nguyên nhân máy ngắt: Trong quá trình lắp đặt nếu bạn vô tình không để ý để đầu cảm biến gần với ống ra nhiệt của máy. Khi máy hoạt động lượng nhiệt nóng sẽ làm ống nhiệt nóng liên tục , cảm biến ngắt phải chờ rất lâu nhiệt độ mới giảm xuống dưới mức cài đặt máy mới nhận được tín hiệu để tiếp tục chạy.

Cách khắc phục: bạn chỉ cần để đầu cảm biến nhiệt cách xa đường ống ra nhiệt tối thiểu 30cm trở lên là máy sẽ hoạt động theo cài đặt trên bảng điều khiển.

2. Lỗi máy tự ngắt liên tục (át nhảy sau vài phút):

Máy xông hơi là thiết bị có sử dụng điện năng khá lớn, khi lắp đặt phải đấu qua một atomat an toàn, nếu atomat không đủ tải sẽ nhảy liên tục, đây là nguyên nhân chính hoặc có thể thiết bị có linh kiện gặp sự cố gây chập nguồn gây nhảy át

Cách khắc phục: bạn phải thay atomat có công suất lớn hơn để đáp ứng đủ tải cho máy hoạt động, hoặc tháo máy ra kiểm tra xem có vấn đề cháy chập gì trong bo mạch hay không (việc tháo máy cần có thợ kỹ thuật không tự ý xử lý tránh hỏng máy thêm và mất an toàn)

3. Lỗi máy không cung cấp hơi xông:

Không cung cấp hơi là lỗi khá thường gặp nhất ở máy xông hơi. Nguyên nhân tạo nên lỗi này là do van nước và nguồn điện không được lắp đúng chỉ dẫn, hoặc nguồn nước cấp vào máy không đủ, hoặc không mở van nước.

Cách khắc phục, bạn hãy kiểm tra lại các van nước đã được mở chưa? Nguồn nước có bị tắc hay không và nguồn điện đã  lắp đúng với chỉ dẫn hay chưa? Để điều chỉnh lại trước khi bật máy. Nếu vẫn chưa được, bạn cần kiểm tra đầu dò cảm biến và thermostat còn hoạt động tốt hay không để thay thế.

4. Ống hơi bị chảy nước:

Ống hơi bị chảy nước hoặc không ra hơi là do van máy lâu ngày không được vệ sinh dẫn đến bị đóng cặn. Cách khắc phục lỗi này rất đơn giản, chỉ cần bạn vệ sinh lại van máy, rửa sạch các chi tiết là máy có thể hoạt động lại bình thường.

5. CB bảo vệ bị sụp xuống: 

Trong khi máy vẫn đang hoạt động bình thường thì CB bảo vệ bị sụp. Khi mắc phải lỗi này, bạn chỉ cần kiểm tra và vặn chặt lại các đầu ốc cáp CB. Nếu không hết bạn cần gọi thợ kỹ thuật hỗ trợ

6. Máy xông hơi báo lỗi (- L): 

Khi màn hình LCD của máy xông hơi hiển thị lỗi (-L) nghĩa là cảm biến nhiệt có nhiệt độ xuống dưới 6oC. Trong trường hợp này, bạn cần kiểm tra lại nhiệt độ phòng xem có đúng là xuống dưới 6oC hay không, nếu đúng thì cần kiểm tra lại hơi cấp, nếu ngược lại thì kiểm tra cảm biến nhiệt của máy.

7. Máy xông hơ báo lỗi (-H):

Ngược lại với lỗi (-L) thì lỗi (-H) là lỗi gặp phải khi nhiệt độ cao hơn 60oC (máy xông hơi ướt phổ biến được thiết kế nhiệt độ cao nhất là 60oC). Lúc này, bạn cần kiểm tra lại cả nhiệt độ phòng và cảm biến để khắc phục bằng cách điều chỉnh lại nhiệt độ phù hơp.

8. Máy xông hơi báo lỗi (- E):

Lỗi (-E) là lỗi gặp phải về nguồn nước, trong trường hợp máy xông hơi hết nước. Để khắc phục lỗi này, bạn kiểm tra lại nguồn nước xem máy có được cấp nước vào không, các van điện từ, bộ cảm biến mức nước. Lỗi này cần được xử lý kịp thời nếu không sẽ gây hỏng máy, nặng hơn là cháy máy.(bạn nên mở van nước liên tục trừ khi sữa chữa máy)

9. Máy xông hơ báo lỗi (EE):

Nếu thiết bị được sử dụng nhiều trong thời gian dài nhưng không được vệ sinh và bảo trì, dẫn đến lỗi kết nối giữa bảng điều khiển và bảng mạch điện tử (trong một số ít trường hợp có thể do lỗi của nhà sản xuất) thì máy sẽ báo lỗi (EE).
Nếu gặp phải lỗi này hiển thị trên màn hình thiết bị, bạn nên kiểm tra lại các dây dẫn tín hiệu, dây dẫn bảng mạch điện tử xem có bị tuột, đứt hay chập cháy gì trong quá trình sử dụng không? Đối với lỗi (EE) là lỗi thiết bị lời khuyên bạn nên gọi thợ kỹ thuật khắc phục giúp chứ không nên tự ý sửa chữa.

10. Máy xông hơi báo lỗi (D và DD):

Sau khi tắt máy nhưng máy không xả cặn thì màn hình sẽ hiển thị lỗi (D và DD). Mã lỗi này thực chất không phải là lỗi thết bị mà là máy tự động xả nước khi hết thời gian chạy. Muốn khắc phục mã lỗi này, bạn khởi động lại máy và kiểm tra van xả cặn là máy trơ lại hoạt động bình thường.

Máy xông hơi Amazon hiện rất đươc ưa chuộng

Lời kết: Trên đây là 10 lỗi thường gặp nhất của máy xông hơi ướt và cơ bản giống lỗi của máy xông hơi khô và ướt. Trong khi sử dụng nếu máy xông hơi bạn gặp một trong những vấn đề trên bạn có thể tự khắc phục được trước khi phải gọi nhờ sự hỗ trợ từ thợ sửa chuyên nghiệp. Bepvinhphuc là Đại lý lắp đặt cung cấp máy xông hơi ướt & khô chuyên nghệp có địa chỉ thực tế duy nhất tại Vĩnh Phúc mời các bạn tham khảo một số hãng nổi tiếng bền như Máy xông hơi Amazon, máy xông hơi Sika do chúng tôi cung cấp trong thời gian qua nhé.

Bepvinhphuc.com

—————————————————————-

Địa chỉ liên hệ tư vấn mua hàng tại Vĩnh Phúc:
Số 86A-Chu Văn An –Liên Bảo-Vĩnh Yên-Vĩnh Phúc

(Ngã tư đối diện chợ cổng phụ TTGDTX tỉnh VP)

Hotline: 0972.735.698 hoặc 0966.057.866
Website: https://bepvinhphuc.com
FB Page: #bepdientuvinhphuc

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai.